Chào Bạn, nhiều username đẹp đã bị lấy, hãy đăng ký tên của mình.

Mỹ thêm 11 công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt

Views: 1257 | Like0 | Comments: 0
Bộ Thương mại Mỹ cho biết 11 công ty này đã tham gia sử dụng lao động cưỡng ép từ cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác tại khu tự trị Tân Cương ở phía tây Trung Quốc.

Cụ thể, 9 công ty Trung Quốc liệt vào danh sách đen lần này gồm Changji Esquel Textile Hefei Bitland Information Technology, Hefei Meiling, Hetian Haolin Hair Accessories, Hetian Taida Apparel, KTK Group, Nanjing Synergy Textiles, Nanchang O-Film Tech and Tanyuan Technology, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực dệt may.

us-punishes.jpgCòn Xinjiang Silk Road và Beijing Liuhe - hai công ty con của Beijing Genomics Institute (BGI) có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc, bị trừng phạt với cáo buộc tiến hành phân tích di truyền để tiếp tục kiểm soát người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác ở khu tự trị Tân Cương.

Trong đó, Nanchang O-Film Tech là nhà cung ứng cho thiết bị iPhone của Apple và từng tiếp đón CEO Tim Cook tại Trung Quốc hồi tháng 12/2017. Ngoài ra, Nanchang còn là nhà cung ứng cho Amazon và Microsoft, theo một lá thư trình Quốc hội Mỹ vào tháng 4 năm nay. Cả ba ông lớn công nghệ Mỹ hiện không phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo SCMP, đây là nhóm doanh nghiệp và tổ chức Trung Quốc thứ ba bị liệt vào danh sách đen. Trước đó, chính phủ Mỹ đã thêm 37 công ty và các tổ chức Trung Quốc khác như Hikvision, SenseTimes và Megvii Technology vào danh sách do cáo buộc vi phạm nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết: "Bắc Kinh đang tích cực khuyến khích hành vi sử dụng lao động cưỡng ép cũng như thực hiện kế hoạch thu thập và phân tích ADN nhằm kiểm soát người dân tại khu tự trị Tân Cương".

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đã từ chối đưa ra bình luận sau động thái mới của chính quyền Tổng thống Trump.

Gần 50 công ty Trung Quốc trong danh sách đen không thể mua hàng hóa, linh kiện từ doanh nghiệp Mỹ mà không có chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chỉ trích việc Mỹ liệt thêm công ty Trung Quốc vào danh sách đen, cho rằng Washington "đã vượt quá khái niệm an ninh quốc gia, lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, vi phạm những qui tắc cơ bản trong điều chỉnh quan hệ quốc tế, can thiệp vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc".

Cafe cùng VNFox
Hôm nay có gì mới?
Videos bá đạo vui nhộn
Hát karaoke trực tuyến
Học hỏi & Chia sẻ
• Học tiếng Anh giao tiếp
Giới thiệuLiên hệVersions